ads1

Thứ Bảy, 24 tháng 5, 2014

Du lịch Singapore - Những điều cần biết

Du lịch Singapore - Những điều cần biết


1. Lập kế hoạch và tìm kiếm thông tin
2. Thẻ tín dụng
3. Vé máy bay
Book vé Tiger Air: www.tigerairway.vn
4. Khách sạn
5. Tìm hiểu địa điểm
6. Chuẩn bị thức ăn và nước uống
7. Làm thủ tục chuyến bay
Với vé của Tiger Air, các bạn không phải đóng phí phi trường.
Làm thủ tục tại TSN: Các cửa làm thủ tục chuyến bay sẽ mở trước giờ bay dự kiến là 2 giờ. Bạn sẽ phải xuất trình hộ chiếu, vé máy. Nhân viên mặt đất sẽ cân hành lý (Bạn được phép mang theo 10 kg hành lý xách tay), kiểm tra hộ chiếu và phát cho bạn Thẻ lên máy bay (Boarding Pass). Thẻ này ghi rõ tên hành khách, cổng ra máy bay, giờ bay. … Hãy kiểm tra kỹ thẻ lên máy bay và hộ chiếu.
Sau khi có đủ các giấy tờ nêu trên, bạn sẽ phải xin 1 phiếu xuất nhập cảnh của VN và kê khai theo hướng dẫn sau đó đem tờ khai đó cùng passport và Thẻ lên máy bay làm thủ tục xuất cảnh ở các bàn Xuất cảnh trong sân bay, bạn hãy nhớ giữ lại 1 phần của tờ khai xuất nhập cảnh khi nhân viên hải quan làm xong thủ tục để khi trở về VN bạn phải trình lại phần của tờ khai đó. Xong thủ tục này, bạn sẽ bị soi chiếu đối với các hành lý xách tay và qua cổng từ để kiểm tra an ninh.

8. Chặng đường Việt Nam - Singapore
Khi có thông báo, bạn hãy xếp hàng chờ đến lượt mình ra cổng lên máy bay.
Vì Tiger Air không đánh số thứ tự chỗ ngồi (free seat) nên bạn có thể chọn cho mình một chỗ ngồi thích hợp. Vì là hãng hàng không giá rẻ nên Tiger Air không phục vụ các nhu cầu sách báo hay xuất ăn trên không. Tuy nhiên các tiếp viên có thể phục vụ bạn một bữa ăn nhẹ hoặc đồ uống với chi phí có thể chấp nhận được.

Ngoài ra, các tiếp viên của Tiger Air có thể mời bạn mua những món đồ lưu niệm trên chuyến bay. Tuy nhiên hãy nhớ rằng bạn đang ở trên trời và rất có thể giá cả của các món hàng này cũng vậy.

Trong quá trình bay, tiếp viên sẽ đưa cho bạn 1 phiếu Nhập cảnh của Singapore, bạn hãy dành một chút thời gian để điền vào Phiếu Nhập cảnh để khi nhập cảnh không mất nhiều thời gian chờ đợi.

9. Nhập cảnh
Khi đến Sân bay quốc tế Changi Airport của Singapore, Tiger Air có nhà ga riêng là Budget Terminal, hành khách sẽ được đưa vào Budget Terminal và bạn hãy theo hướng dẫn của các bảng điện tử và của nhân viên sân bay để tìm đến các quầy làm thủ tục nhập cảnh. Giấy tờ cần thiết cho việc nhập cảnh bao gồm: Hộ chiếu, Phiếu nhập cảnh của Sing mà bạn đã khai trên máy bay và Thẻ lên máy bay.

Sau khi làm thủ tục nhập cảnh, hãy theo bảng chỉ dẫn để đến nơi lấy hành lý ký gửi.

Bạn nên đến quầy đổi tiền trong sân bay để đổi một số tiền nhất định, đủ cho các chi phí cần thiết nhất như tiền di chuyển về khách sạn, tiêu vặt, ... Không nên đổi nhiều tiền ở sân bay vì tỷ giá sẽ rất thấp không có lợi.

Hãy tranh thủ tìm kiếm các thông tin ở các quầy có biển “Information”. Bạn sẽ có được những bản đồ, hướng dẫn đến các điểm tham quan, mua sắm của Singapore. Tất cả đều miễn phí. Điều đó sẽ có ích cho bạn trong việc quyết định những nơi bạn sẽ đến thăm trong những ngày ở Singapore.

10. Di chuyển về khách sạn
Từ Budget terminal bạn bước ra khỏi cửa và đón shuttle Bus free sẽ đưa bạn qua terminal 2 từ đây bạn có thể di chuyển vào trung tâm thành phố bằng tàu điện ngầm (MRT). giá vé khỏang 3.5SGD. Bạn mua vé ở máy bán vé tự động rồi lên tàu đến ga Tanah Merah, sau đó chuyển tiếp sang tàu khác để đi vào thành phố.
Khi khởi hành tại Sing thì các bạn cũng có thể đi bằng MRT ra Terminal 2 của Changi, rồi bắt shuttle bus quay ngược lại Budget Terminal. Nếu đi taxi thì cũng nên nói rõ là mình đi tới Budget Terminal cho tài xế biết, để không lạc ra Changi mất công.

Vì chuyến tàu điện ngầm (MRT) muộn nhất xuất bến lúc 23h20 nên bạn không thể đi tàu điện ngầm về khách sạn được nếu như bạn bay chuyến bay đêm đến Sing . Do đó, bạn hãy theo biển chỉ dẫn để đến Taxi hoặc Xe hàng không (Airport Shuttle) gần nhất.

Nếu bạn sử dụng taxi, bạn sẽ tốn khoảng 16 - 24 SGD cộng với các chi phí cầu đường phát sinh khi đi từ Sân bay Changi. Chú ý rằng sau nửa đêm taxi sẽ tính thêm tiền, có thể tới 50% chi phí thực tế nếu so sánh với khi đi vào giờ thấp điểm trong ngày.

Một cách kinh tế hơn là bạn dùng Xe hàng không (Airport Shuttle). Chỉ với 7SGD cho 1 người lớn và 5 SGD cho 1 trẻ em, lái xe sẽ đưa bạn đến bất kỳ một khách sạn nào trong thành phố. Chỉ cần xe xếp đủ 7 người hoặc cứ 15 phút sẽ có 1 chuyến xuất bến. Tất nhiên là bạn sẽ phải chờ những hành khách khác xuống trước, nếu như khách sạn bạn ở xa hơn chỗ ở của họ. Cách đi này chắc chắn là kinh tế (đặc biệt là đối với một nhóm du lịch), an toàn (chỉ sử dụng xe Mercedes-Benz 8 chỗ ngồi đủ rộng rãi, có điều hoà và chương trình giải trí) và thuận tiện nhất (đưa bạn đến khách sạn nhanh nhất).

Nếu muốn vào thành phố bằng xe buýt, bạn có thể đi xe từ Nhà ga số 2 (Terminal 2). Giá của một chuyến xe buýt như vậy chỉ là 2,1 SGD. Điều bất tiện là bạn phải chuyển cả đống hành lý từ nhà ga số 1 sang nhà ga số 2 mới bắt được xe buýt.

11. Làm thủ tục nhận phòng khách sạn
Bạn sẽ trình hộ chiếu, thẻ tín dụng hoặc trả đủ số tiền phòng (tùy khách sạn) và nhận chìa khoá để lên phòng. Chú ý rằng khách sạn chưa tính tiền trên thẻ tín dụng của bạn ngay mà đến khi trả phòng mới tính.

12. Vài nét thú vị về Singapore

13. Toàn cảnh về hệ thống giao thông
Phương tiện vận chuyển công cộng chính ở Sing là MRT và Bus. Mua vé tại phòng vé hoặc máy bán vé tự động (máy bán vé tự động chấp nhận các lọai tiền Xu của Sing và tiền giấy từ 5SGD trở lại).

Hệ thống đường giao thông công cộng của Singapore khá hoàn chỉnh với tổng chiều dài trên 3.000 km, có thể nối liên Singapore với Hongkong. Việc đi lại rất dễ dàng và thuận tiện, dù có hơi đắt đỏ so với Việt Nam.

Các loại hình giao thông công cộng bao gồm : Taxi, xe buýt, và tàu điện ngầm thế hệ mới (Mass Rapid Transit - MRT). Có thể nói với các phương tiện này, bạn có thể đi bất cứ nơi đâu trên đất nước Singapore mà không có điều gì phải lo lắng như khi đến bất cứ một thành phố nào khác ở châu Á.

Nội quy của các phương tiện giao thông công cộng cũng như các nhà ga, bến tàu, bến xe buýt v.v... đều quy định cấm mang các vật dễ cháy (vi phạm phạt 5.000 SGD), cấm ăn uống, hút thuốc lá (vi phạm phạt 1.000 SGD), xả rác bừa bãi (phạt 500 SGD) v.v...

Bạn có thể mua thẻ trả trước (Ezlink card) để sử dụng trên các phương tiện giao thông công cộng ở Singapore. Giá của thẻ là 15 SGD trong đó có 5 SGD không được hoàn trả nếu không sử dụng. Thẻ này giúp tiết kiệm chi phí đi lại nếu bạn sống ở Singapore trong một thời gian dài. Nếu sử dụng thẻ cần nhớ “quẹt” thẻ khi lên xuống xe buýt hoặc tại các cửa ra vào ở các bến tàu điện ngầm (MRT).

Ngoài ra, các phương tiện giao thông công cộng chấp nhận cả vé tính theo chuyến. Bạn nên dùng cách này khi đi du lịch vì khá tiện lợi.

Ở Singapore, hầu hết các con đường đều là đường 1 chiều nhưng đặc biệt ở chỗ là mọi phương tiện đều đi bên trái, ngược lại so với ở Việt Nam. Do đó, cần chú ý quan sát bên phải trước, bên trái sau khi băng ngang qua đường ở những nơi không có vạch sơn dành cho người đi bộ. Còn nếu qua ngã ba ngã tư, cần bấm tín hiệu xin sang đường ở các cột đèn xanh, đèn đỏ. Khi đó, các phương tiện giao thông từ các hướng khác sẽ nối đuôi nhau chờ cho đến khi bạn đã sang đường an toàn.

14. Taxi
Ở Singapore có khoảng 15.000 taxi hoạt động liên tục ngày và đêm. Bạn có thể vẫy taxi ở bất cứ đâu nếu trên nóc xe không có chứ “Hired” (đã cho thuê). Bạn sẽ phải trả 2,1 - 2,4 SGD cho cây số đầu tiên và 0.4 SGD cho mỗi 250 m tiếp theo. Vào giờ cao điểm hoặc điện thoại gọi taxi đến đón tận nơi sẽ làm cho bạn phải trả thêm một khoản phụ phí nữa (2,8 - 3,2 SGD). Bạn có thể boa thêm cho người lái xe nếu như hành trình an toàn và bạn nhận được sự phục vụ nhiệt tình, chu đáo.

15. Hệ thống tàu điện ngầm (Mass Rapid Transport - MRT - www.smrt.com.sg)
Là một trong những hệ thống tàu điện ngầm mới và hiện đại nhất trên thế giới, MRT ở Singapore xứng đáng là phương tiện di chuyển hữu hiệu nhất ở Đảo quốc này. Hàng ngày có tới 2 triệu lượt khách được chuyên chở trên mạng lưới tàu điện ngầm, từ 6h sáng cho tới tận nửa đêm với tần suất 3 đến 8 phút một chuyến.

Là khách du lịch, bạn nên mua vé tiêu chuẩn (Standard Ticket) tại các máy bán vé tự động. Giá vé tàu điện ngầm ở Singapore dao động từ 0.8 SGD cho đến 1.8 SGD (ngoài ra bạn còn phải đặt cược số tiền 1 SGD nữa). Màn hình cảm ứng sẽ hỏi bạn chọn mua vé đến ga nào, sau đó yêu cầu bạn đút tiền xu (10 cents, 20 cents, 50 cents, 1 SGD) hoặc tiền giấy (2SGD và 5 SGD) vào máy. Máy sẽ phát hành một tấm thẻ từ giống như card điện thoại và bạn sẽ dùng nó khi đi qua cửa kiểm soát ở ga đi và ở cửa kiểm soát ga đến. Ở ga đến bạn sẽ lại đưa chiếc thẻ này vào máy một lần nữa để nhận lại 1 SGD tiền đặt cọc của chiếc vé này.

Tàu điện ngầm ở Singapore có 3 tuyền chính : Tuyến Bắc - Nam (Màu đỏ), Tuyến Đông - Nam (màu tím) và Tuyến Đông - Tây (màu xanh lá cây). Để đến một địa điểm nào đó, trước hết bạn xác định nơi đến gần ga tàu điện ngầm nào nhất, sau đó mua vé đến ga đó. Có thể bạn sẽ phải xuống các ga trung chuyển (Interchange) để đổi tàu mới có thể đến được điểm cần đến.

Khi đã đến ga cần đến, bạn phải chú ý các biển chỉ dẫn để có thể đi ra các cửa thích hợp. Có khi một ga tàu điện ngầm có tới 8 cửa ra ở nhiều hướng khác nhau và đến các phố hoặc trung tâm thương mại khác nhau. Nếu bạn ra nhầm cửa thì có khi bạn sẽ phải đi bộ thêm đến cả cây số so với ra đúng cửa cần ra.

16. Xe buýt
Xe buýt ở Singapore hoạt động liên tục từ 6 giờ sáng đến tận nửa đêm. Có 2 loại xe : có điều hoà nhiệt độ và không có, đương nhiên giá vé cũng khác nhau, thường từ 60 cents cho đến 1,5 SGD. Các bến xe buýt có ở hầu hết các phố. Bạn cần quan sát bảng hướng dẫn để tìm đúng tuyến xe muốn đi. Trên đó cũng hiển thị giá vé cho mỗi chặng đường. Một xe buýt chỉ có một người lái xe chứ không có nhân viên bán vé như ở Việt Nam. Do đó bạn cần chuẩn bị sẵn tiền lẻ hoặc tiền xu để trả tiền vé vì người lái xe không có tiền lẻ để trả lại cho bạn đâu. Nếu chưa rõ, bạn cứ hỏi người lái xe khi nào cần xuống xe cũng như giá vé cụ thể cho từng tuyến đường.

Ở bến xe buýt, bạn cần quan sát các xe đang vào bến và phải có tín hiệu vẫy xe thì người lái xe mới mở cửa, nếu không bạn cũng đừng trách họ vì họ chỉ đón khách khi có yêu cầu để tránh tình trạng tắc nghẽn giao thông.

17. CityBuzz (www.citybuzz.com.sg)
Là loại xe buýt chuyên dùng có 2 tầng cho các khách du lịch đi thăm thành phố theo 3 tuyến chính : Orchard Road (C1), Chinatown (C2) và Little India (C3). Chỉ với 5 SGD 1 vé, bạn có thể đi không giới hạn từ 10h sáng đến 22h trong một ngày trên 3 tuyến xe đặc biệt này. Điều đặc biệt là 3 tuyến xe này đều có điểm dừng ở hầu hết các điểm tham quan, các siêu thị và trung tâm thương mại, khu ăn uống v.v... nổi tiếng trong phạm vi 3 khu vực kể trên. Bạn hoàn toàn có thể dành riêng 1 ngày để đi du lịch trong thành phố (citytour) bằng loại xe này.

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Đăng nhận xét

Breaking