ads1

Thứ Sáu, 30 tháng 5, 2014

Quy định dành cho phụ nữ mang thai khi đi máy bay

Quy định dành cho phụ nữ mang thai khi đi máy bay


Dạo quanh các trang web thấy có nhiều chị em muốn "tự thưởng" cho mình chuyến du lịch trước khi chào đón sinh linh bé bỏng chào đời, nhưng nhiều chị em ngần ngại vì lo ngại đi máy bay có ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con hay không? mà quan trọng là các hãng hàng không có bán vé cho các bà bầu hay không vì có nhiều chị em đã bước sang tháng thứ 7 của thai kỳ? 

Với người phụ nữ, giai đoạn mang thai là khoảng thời gian đẹp nhất của đời người. Nhưng đây cũng là khoảng thời gian khó khăn nhất mà người phụ nữ phải trải nhất là những biến đổi về mặt tâm sinh lý cho đến việc hạn chế đi lại... Thấu hiểu được điều đó, ngày nay các hãng hàng không đã đưa ra những quy định riêng dành cho phụ nữ khi có nhu cầu du lịch hay đi công tác xa.

Để có một chuyến bay an toàn và thoải mái cho hai mẹ con, chúng ta cùng tìm hiểu một số quy định của Tigerair về việc vận chuyển hành khách là nữ đang mang thai.

quy-dinh-danh-cho-phu-nu-mang-thai-khi-di-may-bay

Thông thường khi bạn đặt mua vé, bạn phải đặt trước với hãng hàng không và hoàn tất các thủ tục xác nhận sức khoẻ trước chuyến bay nếu khách thuộc một trong những trường hợp sau:
- Thời gian mang thai từ 30 tuần trở lên.
- Không xác định được rõ thời gian mang thai hay thời gian sinh nở.
- Trước đó đã từng sinh đôi, sinh ba ...
- Có thể có những trục trặc trong khi sinh.
- Có thai bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo. Khách thuộc loại này phải làm thủ tục khám sức khoẻ trước chuyến bay tại bệnh viện nơi thực hiện việc thụ tinh nhân tạo và theo dõi sức khoẻ của họ, hoặc tại các cơ sở y tế được Tigerair chấp nhận.

Tigerair tuyệt đối không nhận vận chuyển phụ nữ có thai trong khoảng thời gian 7 ngày trước hoặc sau khi sinh.

quy-dinh-danh-cho-phu-nu-mang-thai-khi-di-may-bay

Bà bầu đi máy bay cần lưu ý những điều sau:
  • Cho dù theo các bác sỹ, bà bầu có thể an toàn đi máy baycho đến tuần thứ 36 nhưng nhiều hãng hàng không đòi hỏi bạn phải có giấy phép của bác sỹ (nếu bạn mang thai ở tháng thứ 8 hoặc 9) trước khi lên máy bay, bạn nên lưu ý điều này để chuẩn bị đủ giấy tờ nói trên trước khi đặt vé bay.
  • Khi đặt vé, nên lựa chọn chỗ ngồi phía giữa khoang máy gần cánh máy bay để giảm thiểu dao động khi phi cơ rơi vào vùng nhiễu loạn áp suất, máy bay nhồi lên xuống.
  • Lấy chỗ ngồi cạnh lối đi để dễ dàng đứng lên đi lại hoặc tới phòng vệ sinh. Ghế này cũng tương đối có khoảng trống để cử động cơ thể, chân tay.
  • Hầu hết các bác sỹ khoa sản đều khuên rằng bà bầu không nên đi xa quá nếu mang thai trên 28 tuần. Nguyên nhân là vì nếu bà bầu bà bầu đi máy bay quá lâu rất dễ dẫn đến hiện tượng sinh non, tăng huyết áp và những cục máu đông trong các tĩnh mạch ở chân.
  • Ghế ngồi phải được trang bị dây an toàn tuyệt đối để không gây rủi ro cho mẹ và baby. Bạn nhớ phải thắt dây an toàn dưới bụng và trên đầu bắp đùi để an toàn tuyệt đối.
  • Khi bay, bạn nên lưu ý giành ra một chỗ để đi lại trên quanh cabin ít nhất 20-30 phút/lần. Nếu bạn có những chuyến bay dài, nên tập các động tác thể dục cho chân khoảng 15 phút/lần để tránh hiện tượng đông máu và giãn tĩnh mạch.
  • Nên uống nhiều nước đặc biệt là nước trái cây, sữa trong suốt chuyến bay vì độ ẩm thấp trong cabin có thể làm bạn dễ bị mất nước.
  • Nếu bạn đang có vấn đề gì với thai nhi hoặc có bất kì vấn đề gì về sức khỏe. Bạn cũng nên có một y tá đi kèm trong chuyến bay nếu bạn có thể sắp xếp được.

Theo các nhà chuyên môn y tế, an toàn nhất là từ tuần lễ 18-24 của thai kỳ. Sau 36 tuần lễ sẽ có nhiều rủi ro sinh trên máy bay. Ngoài ra ở thời kỳ cuối này mà mẹ mang thai đôi, bị tiểu đường, cao huyết áp, xuất huyết âm đạo thì bác sỹ thường khuyên hoãn chuyến bay và ổn định bệnh tình.
 
  • Và sau đây là 7 mẹo nhỏ giúp mẹ bầu yên tâm khi đi máy bay:

1. Hãy đi khám thia trước khi đi máy bay.
2. Có thể mượn chăn đắp để kê lưng khi ngồi cho đỡ bị mỏi.
3. Khi máy bay cất cánh và hạ cánh, các mẹ cần uống nhiều nước lọc.
4. Mang theo sổ khám thai để phòng nhân viên sân bay có thể kiểm tra.
5. Hãy nhờ nhân viên hoặc khách đi cùng đưa túi xách tay lên/lấy xuống khoang chứa hành lý.
6. Với những mẹ bay đường dài hoặc bay ra nước ngoài, có thể chỉnh đồng hồ theo giờ Việt Nam để cố gắng ngủ đúng giờ giấc.
7. Cứ ngồi khoảng 1 tiếng thì hãy đứng dậy để đi lại ở lối đi trên máy bay, tập thể dục cổ chân và bàn chân để tránh bị tắc nghẽn tĩnh mạch.

Hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp các chị em phụ nữ đang mang thai có một chuyến bay thật thú vị và vui vẻ.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng liên hệ phòng vé chúng tôi theo số 0906 099992 hoặc (08) 36018825 để được tư vấn cụ thể hơn.

About ""

Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Vivamus suscipit, augue quis mattis gravida, est dolor elementum felis, sed vehicula metus quam a mi. Praesent dolor felis, consectetur nec convallis vitae.

Đăng nhận xét

Breaking